Đâu là yếu tố giúp Doanh nghiệp “chân cứng đá mềm” sau một năm 2020 đầy giông tố và thách thức

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpĐâu là yếu tố giúp Doanh nghiệp “chân cứng đá mềm” sau một năm 2020 đầy giông tố và thách thức

Khó khăn khủng hoảng, đó là những cụm từ để hình dung về tình hình kinh tế tài chính năm 2020. Vậy đâu là yếu tố giúp các Doanh nghiệp đứng vững trong năm nay?

2020 được xem là một năm khủng hoảng đối với tất cả các Doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tác động đến hầu hết các ngành hàng, lĩnh vực, đặc biệt là ngạch hàng nhạy cảm và bị tác động nhiều bởi các yếu tố kinh tế – môi trường như “Tài chính – Ngân hàng”. Tuy nhiên, năm 2020 vẫn được ghi nhận là một năm thành công với nhiều Doanh nghiệp hoạt động bên Tài chính, đặc biệt là các Doanh nghiệp thuộc mảng Tài chính Fintech còn khá mới mẻ và chưa quá phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Hưng, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần Lendbiz – một công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực Fintech chia sẻ: “Năm 2020 là một năm nhiều biến động đối với kinh tế Việt Nam cũng như thế giới, các Doanh nghiệp từ đó cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên năm 2020 được xem là một năm khá thành công với Công ty cổ phần Lendbiz, công ty cũng khai trương Trụ sở và mở rộng thêm Chi Nhánh mới. Tôi tin rằng để làm được điều này, Lendbiz đã và đang thực hiện đúng và đủ những yếu tố sau: Xây dựng văn hóa nội bộ tốt – Đội ngũ lãnh đạo dày kinh nghiệm – Các gói sản phẩm chỉn chu”.

3 tiêu chí mà ông Hưng đề cập đến, cũng đồng thời chính là 3 tiêu chí không thể thiếu của mỗi Doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa nội bộ tốt

Văn hóa nội bộ được xem là hồn cốt của một Doanh nghiệp, để Doanh nghiệp có thể phát triển vững mạnh, để tập thể có thể đoàn kết gắn bó cùng nhau bước qua giai đoạn khó khăn, điều này phụ thuộc rất lớn vào cách xây dựng Văn hóa doanh nghiệp – Văn hóa tập thể – Văn hóa cộng đồng. Covid-19 đã chứng minh rất rõ điều này, chỉ khi Doanh nghiệp và Người lao động thấu hiểu – tôn trọng và hợp tác lẫn nhau, thì những bài toán mang tên “giảm lương”, “giảm giờ làm” mới không còn là gánh nặng đối với cả hai bên. Nhân viên vì Doanh nghiệp mà lui xuống, đồng ý giảm lương trong những tháng khó khăn, Doanh nghiệp vì Nhân viên mà dù có ở thế khó, dù ở thế bị động và chịu ảnh hưởng nằng nề do dịch bệnh nhưng vẫn không cắt giảm lượng nhân sự, vẫn tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên có thể làm việc, thì đó chính là thành công của Văn hóa nội bộ mà bất kì Doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng và hướng đến.

Đội ngũ lãnh đạo giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm

“Muốn biết một Doanh nghiệp có thành công hay không hãy nhìn vào đội ngũ lãnh đạo”. Đối với một Doanh nghiệp, đội ngũ lãnh đạo giống như người lái đò, cầm kim chỉ nam để định hướng con tàu sẽ dừng ở trạm nào, sẽ rẽ tới hướng nào và bằng cách nào để đến đích một cách nhanh nhất. Vậy nên, bản thân đội ngũ lãnh đạo phải là những người có tâm (để thấu hiểu đồng cảm và đồng hành cùng anh em) và có tầm (từ những vấn đề như chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn để hoạch định tầm nhìn – chiến lược đúng đắn cho công ty), chỉ có như vậy thì trước những sóng gió, trước những biến động, khó khăn và thách thức của thị trường, Doanh nghiệp mới có thể trụ vững và phát triển ổn định trong tương lai.

Các gói sản phẩm chỉn chu

Để vững vàng trong một năm nhiều biến đổi bởi kinh tế thị trường, các gói sản phẩm cần đòi hỏi sự chỉn chu, cẩn thận, đồng thời đáp ứng được yêu cầu, thị hiếu chung của người tiêu dùng như: về tính thẩm mỹ – về tính bền vững và về tính ứng dụng. Khi sản phẩm của bạn làm tốt cả 3 yếu tố đó thì dù ở bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào, gói sản phẩm ấy vẫn sẽ được đánh giá là tiềm năng và hoàn toàn có thể trở thành át chủ bài của Doanh nghiệp bạn trong tương lai.

Vậy nên khâu phát triển sản phẩm luôn là một khâu tối quan trọng trong bộ máy sản xuất của các Doanh nghiệp. Đón đầu, phát triển – nghiên cứu sản phẩm chính là chìa khóa vàng giúp Doanh nghiệp duy trì được thế mạnh và sức cạnh tranh của mình trong một thị trường mở, năng động và nhiều cơ hội như hiện nay.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Thành viên HĐQT - Cố vấn cao cấp

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

Nguyễn Hoàng Nam

Giám đốc Chiến lược

Ông Nguyễn Hoàng Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc chiến lược chính thức gia nhập đội ngũ lãnh đạo tài năng của Lendbiz kể từ tháng 6/2022.

 

  • Tiến sĩ tốt nghiệp năm 2019 từ Trường Đại học Hồ Nam (Trung Quốc-xếp hạng 195 thế giới - theo US News & World Report)
  • Chuyên gia trên trang tin tức Kinh tế số 1 Việt Nam: CafeF
  • Đã công bố 03 nghiên cứu đạt chuẩn của Viện thông tin khoa học Hoa Kỳ (ISI)
  • Đã trải qua kinh nghiệm thực chiến tại Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội (HANIF)
  • Hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý, giảng dạy Đại học và Cao học tại các Trường Đại học công và tư ở Việt Nam