Đâu là yếu tố giúp Doanh nghiệp “chân cứng đá mềm” sau một năm 2020 đầy giông tố và thách thức

LendbizChia sẻ kiến thứcDoanh nghiệpĐâu là yếu tố giúp Doanh nghiệp “chân cứng đá mềm” sau một năm 2020 đầy giông tố và thách thức

Khó khăn khủng hoảng, đó là những cụm từ để hình dung về tình hình kinh tế tài chính năm 2020. Vậy đâu là yếu tố giúp các Doanh nghiệp đứng vững trong năm nay?

2020 được xem là một năm khủng hoảng đối với tất cả các Doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tác động đến hầu hết các ngành hàng, lĩnh vực, đặc biệt là ngạch hàng nhạy cảm và bị tác động nhiều bởi các yếu tố kinh tế – môi trường như “Tài chính – Ngân hàng”. Tuy nhiên, năm 2020 vẫn được ghi nhận là một năm thành công với nhiều Doanh nghiệp hoạt động bên Tài chính, đặc biệt là các Doanh nghiệp thuộc mảng Tài chính Fintech còn khá mới mẻ và chưa quá phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Hưng, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần Lendbiz – một công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực Fintech chia sẻ: “Năm 2020 là một năm nhiều biến động đối với kinh tế Việt Nam cũng như thế giới, các Doanh nghiệp từ đó cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên năm 2020 được xem là một năm khá thành công với Công ty cổ phần Lendbiz, công ty cũng khai trương Trụ sở và mở rộng thêm Chi Nhánh mới. Tôi tin rằng để làm được điều này, Lendbiz đã và đang thực hiện đúng và đủ những yếu tố sau: Xây dựng văn hóa nội bộ tốt – Đội ngũ lãnh đạo dày kinh nghiệm – Các gói sản phẩm chỉn chu”.

3 tiêu chí mà ông Hưng đề cập đến, cũng đồng thời chính là 3 tiêu chí không thể thiếu của mỗi Doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa nội bộ tốt

Văn hóa nội bộ được xem là hồn cốt của một Doanh nghiệp, để Doanh nghiệp có thể phát triển vững mạnh, để tập thể có thể đoàn kết gắn bó cùng nhau bước qua giai đoạn khó khăn, điều này phụ thuộc rất lớn vào cách xây dựng Văn hóa doanh nghiệp – Văn hóa tập thể – Văn hóa cộng đồng. Covid-19 đã chứng minh rất rõ điều này, chỉ khi Doanh nghiệp và Người lao động thấu hiểu – tôn trọng và hợp tác lẫn nhau, thì những bài toán mang tên “giảm lương”, “giảm giờ làm” mới không còn là gánh nặng đối với cả hai bên. Nhân viên vì Doanh nghiệp mà lui xuống, đồng ý giảm lương trong những tháng khó khăn, Doanh nghiệp vì Nhân viên mà dù có ở thế khó, dù ở thế bị động và chịu ảnh hưởng nằng nề do dịch bệnh nhưng vẫn không cắt giảm lượng nhân sự, vẫn tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên có thể làm việc, thì đó chính là thành công của Văn hóa nội bộ mà bất kì Doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng và hướng đến.

Đội ngũ lãnh đạo giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm

“Muốn biết một Doanh nghiệp có thành công hay không hãy nhìn vào đội ngũ lãnh đạo”. Đối với một Doanh nghiệp, đội ngũ lãnh đạo giống như người lái đò, cầm kim chỉ nam để định hướng con tàu sẽ dừng ở trạm nào, sẽ rẽ tới hướng nào và bằng cách nào để đến đích một cách nhanh nhất. Vậy nên, bản thân đội ngũ lãnh đạo phải là những người có tâm (để thấu hiểu đồng cảm và đồng hành cùng anh em) và có tầm (từ những vấn đề như chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn để hoạch định tầm nhìn – chiến lược đúng đắn cho công ty), chỉ có như vậy thì trước những sóng gió, trước những biến động, khó khăn và thách thức của thị trường, Doanh nghiệp mới có thể trụ vững và phát triển ổn định trong tương lai.

Các gói sản phẩm chỉn chu

Để vững vàng trong một năm nhiều biến đổi bởi kinh tế thị trường, các gói sản phẩm cần đòi hỏi sự chỉn chu, cẩn thận, đồng thời đáp ứng được yêu cầu, thị hiếu chung của người tiêu dùng như: về tính thẩm mỹ – về tính bền vững và về tính ứng dụng. Khi sản phẩm của bạn làm tốt cả 3 yếu tố đó thì dù ở bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào, gói sản phẩm ấy vẫn sẽ được đánh giá là tiềm năng và hoàn toàn có thể trở thành át chủ bài của Doanh nghiệp bạn trong tương lai.

Vậy nên khâu phát triển sản phẩm luôn là một khâu tối quan trọng trong bộ máy sản xuất của các Doanh nghiệp. Đón đầu, phát triển – nghiên cứu sản phẩm chính là chìa khóa vàng giúp Doanh nghiệp duy trì được thế mạnh và sức cạnh tranh của mình trong một thị trường mở, năng động và nhiều cơ hội như hiện nay.

Trả lời