Bảo mật thông tin có ý nghĩa gì với doanh nghiệp?

LendbizTin tức chungBảo mật thông tin có ý nghĩa gì với doanh nghiệp?

Đánh cắp danh tính liên quan đến đánh cắp thông tin về doanh nghiệp và sử dụng chúng một cách bất hợp pháp để thu lợi nhuận. Vì vậy, việc bảo vệ thông tin của công ty là điều hết sức quan trọng. Nếu không có sự bảo vệ, bạn có thể bị mất thông tin liên quan đến tài chính, các quỹ, thông tin cá nhân, và còn nhiều hơn như vậy. Dưới đây là một số chiêu trò ăn cắp thông tin bảo mật có thể xảy ra. Khi đã nắm được các cách thức lấy cắp thông tin của những kẻ lừa đảo, thì lợi ích của việc bảo mật thông tin với doanh nghiệp sẽ rất rõ ràng.

Bảo mật thông tin doanh nghiệp

Trộm cắp thông tin đang ngày càng gia tăng

Trong những năm gần đây, mọi người càng nhận thức rõ hơn về việc trộm cắp thông tin. Trong nhiều trường hợp, các tên trộm lấy cắp thông tin cá nhân, kĩ thuật số, và chi tiết tài chính của bạn. Khi bạn trở thành nạn nhân của các vụ trộm cắp thông tin sẽ dẫn đến hậu quả như: mất tiền tiết kiệm, phải chịu trách nhiệm cho một số yêu cầu y tế bất hợp pháp, hoặc thậm chí bị buộc tội nghiêm trọng trong khi bạn không làm điều đó.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ bảo mật thông tin để ngăn chặn và xử lý nhanh gọn khi có bất kỳ sự ăn cắp thông tin nào. Nhưng sự lấy cắp thông tin không chỉ ở cá nhân, chúng còn xảy ra đối với doanh nghiệp. Nếu không có biện pháp bảo vệ, doanh nghiệp của bạn dễ dàng là mục tiêu cho những tên trộm.

Các cách thức đánh cắp thông tin

Những tên trộm sử dụng rất nhiều cách để ăn cắp thông tin của bạn. Cách đơn giản nhất là lập một trang web ảo giống hệt với trang web của bạn từ nội dung cho đến biểu tượng logo. Sẽ có một số chỗ khác so với bản gốc nhưng điều đó là rất nhỏ và khách hàng rất khó nhận ra sự khác biệt. Sau đó, kẻ lừa đảo gửi thông báo tới khách hàng về sự thay đổi địa chỉ hay tài khoản ngân hàng để lấy tiền của họ.

Còn với doanh nghiệp, những kẻ trộm cũng sử dụng rất nhiều cách để lấy cắp thông tin. Đơn giản như tìm kiếm thông tin tại thùng rác, mua thông tin qua các trang web đen. Hoặc một phương thức khác là ghé thăm công ty của bạn với danh nghĩa tham quan và bí mật chụp lại thông tin.

Các phần mềm gián điệp cũng có thể được sử dụng trong quá trình trộm cắp thông tin. Chúng gửi cho nhân viên công ty một email chứa virus, từ đó truy cập vào hệ thống nội bộ và đánh cắp thông tin quan trọng.

Thông tin khách hàng cũng có rủi ro

Những kẻ lừa đảo không chỉ nhắm đến duy nhất thông tin công ty của bạn, họ cũng có thể xâm nhập vào dữ liệu để lấy cắp thông tin cá nhân cũng như thông tin khách hàng gồm: ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại và số bảo hiểm. Hơn thế nữa, họ sử dụng các thông tin đó để đánh cắp hay giả mạo danh tính của bạn.

Nếu hành vi trộm cắp thông tin khách hàng xảy ra với công ty của bạn, nó có thể xảy ra vô số vấn đề liên quan như: sự nghi ngờ của khách hàng đối với doanh nghiệp, thậm chí có thể dẫn đến sự sụp đổ của doanh nghiệp. Vì vậy, việc bảo mật thông tin doanh nghiệp là vô cùng cần thiết và quan trọng để tránh các hành vi xâm phạm trái phép từ các hacker.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Cố vấn Cao cấp HĐQT

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều  lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 2 năm làm Giám đốc Marketing Công ty TNHH Prosell Việt Nam
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt