6 lý do doanh nghiệp nên tăng cường bảo mật thông tin

LendbizChia sẻ kiến thức6 lý do doanh nghiệp nên tăng cường bảo mật thông tin

Sự xuất hiện của công nghệ hiện đại, tiên tiến góp phần làm cho công việc trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên cũng mang đến thách thức mới. Mất dữ liệu kinh doanh là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại và mất mát hàng triệu USD của các nhà đầu tư. Vì lý do này, việc bảo mật thông tin doanh nghiệp là điều mà mọi nhà đầu tư nên cân nhắc thực hiện.

Tuy nhiên, việc quan trọng đầu tiên là phải hiểu một số điều khiến doanh nghiệp không thể bảo mật và lý do tại sao cần phải giữ an toàn cho bất kỳ thông tin quan trọng nào. Dưới đây là những sự thật khiến cho việc bảo mật thông tin trở nên cần thiết.

1. Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng

Lời hứa của mọi doanh nghiệp là bảo vệ tất cả thông tin do khách hàng cung cấp khỏi bị truy cập trái phép. Trong trường hợp thông tin rơi vào tay kẻ xấu, doanh nghiệp có thể mất một lượng lớn khách hàng. Do đó, đảm bảo rằng các thông tin bảo mật là điều không bao giờ được coi là đương nhiên. Điều này giải thích tại sao luôn cần phải có các biện pháp mới nhất để giữ an toàn.

2. Hỗ trợ tính linh hoạt tại nơi làm việc

Tính linh hoạt trong công việc là yếu tố giúp tăng năng suất ở bất kỳ tổ chức nào. Các nhân viên có thể thực hiện vai trò của họ từ các địa điểm khác nhau, gần hoặc xa cơ sở của doanh nghiệp. Với khả năng truy cập thông tin kinh doanh đa dạng đó, một số rủi ro có thể xảy ra đối với thông tin quan trọng mà doanh nghiệp phải bí mật. Vì vậy, áp dụng các biện pháp an ninh vẫn là một lựa chọn mà nhà quản lý không thể bỏ qua.

3. Bảo vệ tài sản trí tuệ

Làm việc trong một thị trường năng động, phát triển hiện nay khiến doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh. Khi một doanh nghiệp đưa ra các kế hoạch chưa được thực hiện, thông tin đó phải được lưu trữ theo cách ngăn cấm bất kỳ người nào khác truy cập vào nó.

Ví dụ, trước khi một dự án mới được khởi chạy, một số mô hình được trình bày để làm tài liệu. Nếu những thông tin đó lọt vào tay đối thủ cạnh tranh, họ có thể thực hiện kế hoạch dưới tên của mình.

4. Tuân thủ toàn cầu

Do việc dễ gặp rủi ro khi lộ thông tin doanh nghiệp mà phải đối mặt, các tiêu chuẩn toàn cầu yêu cầu mọi doanh nghiệp phải duy trì các biện pháp bảo mật hiệu quả nhất để bảo vệ tổ chức của họ cũng như thông tin do bên thứ ba cung cấp. Việc không tuân thủ các quy tắc như vậy có thể dẫn đến tổn thất lớn, thậm chí là đóng cửa, phá sản.

5. Giảm thiểu vi phạm bảo mật

Việc có một hệ thống quản lý bảo mật có cấu hình tốt cho phép bộ phận hỗ trợ công nghệ thông tin thực hiện hành động nhanh chóng trong trường hợp vi phạm bảo mật.

Điều này cũng giúp xác định nguồn gốc của những âm mưu, mánh khóe được thực hiện bởi những người có ý định xấu. Với hệ thống bảo mật liên tục cập nhật, có thể theo dõi vị trí của những người thực hiện các hành động tấn công. Từ đó giúp báo cáo nhanh chóng và chi tiết nhất đến các cơ quan để theo dõi và đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.

6. Đi trước đối thủ cạnh tranh

Để có thêm sự tin tưởng từ khách hàng, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải chứng minh khả năng bảo vệ dữ liệu do họ cung cấp. Quan trọng hơn, doanh nghiệp cũng chính là đơn vị đứng ra giúp đỡ khách hàng trong trường hợp có sự cố bảo mật xảy ra. Có được bảo mật công nghệ thông tin là một yêu cầu bắt buộc để đi trước các doanh nghiệp cạnh tranh. Thử nghiệm thâm nhập nên được tiến hành thường xuyên để đánh giá khả năng áp dụng các hệ thống khác nhau mà doanh nghiệp có được.

Việc tuân thủ tất cả các biện pháp bảo mật góp phần to lớn vào việc tạo nên thành công của doanh nghiệp vì không có khiếu nại hoặc đe dọa nào có thể chống lại danh tiếng của doanh nghiệp.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Cố vấn Cao cấp HĐQT

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều  lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 2 năm làm Giám đốc Marketing Công ty TNHH Prosell Việt Nam
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt