4 cách giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả

LendbizChia sẻ kiến thức4 cách giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Bạn có thể quen thuộc với các khái niệm cơ bản làm nền tảng cho sự thành công của khách hàng. Tuy nhiên, khi đưa chúng vào thực tế, mọi thứ trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Vì vậy, nơi nào bắt đầu? Bạn tập trung vào điều gì? Nó không hề đơn giản.

Dưới đây là danh sách các chiến lược đã được thử nghiệm và thành công khi tiếp cận nhóm khách hàng, gợi ý này sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là nền tảng của sự thành công đối với người tiêu dùng theo nhiều cách. Nhận biết và thấu hiểu các mục tiêu cá nhân của mỗi khách hàng là bước đầu tiên để hướng tới cá nhân hóa. Các thành viên trong thị trường mục tiêu của bạn có thể có nguyện vọng tương tự, nhưng nếu người quản lý chứng minh cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp hiểu các tình huống và nhu cầu riêng của họ, bạn sẽ thiết lập được một cơ sở khách hàng trung thành, có giá trị cao.

Mọi cam kết cần có với khách hàng nên bao gồm một cuộc trò chuyện về các mục tiêu cụ thể. Đầu tiên là điều chỉnh cách tiếp cận với khách hàng của bạn. Bạn nên chủ động liên hệ với khách hàng và khi thực hiện, hãy gửi email hoặc gọi điện cho họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi cho họ một email chúc mừng về một thành tích của họ trong thời gian gần đây mà bạn đã thấy trên báo chí. Gửi tin nhắn khi bắt gặp một bài báo hấp dẫn mà người tiêu dùng có thể quan tâm. Mối liên hệ và ý nghĩa cá nhân này là vô giá.

Chủ động

Khách hàng sẽ liên hệ nếu họ có vấn đề với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Họ có thể cố gắng giải quyết một vấn đề riêng hoặc không biết các vấn đề bắt nguồn từ đâu.

Đó là lý do tại sao tiếp cận chủ động là một chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả như vậy. Sau một thời gian kinh doanh, bạn sẽ có một khái niệm vững chắc về các vấn đề mà người tiêu dùng của mình đang gặp phải.

Thay vì đợi họ nói với bạn rằng họ đang gặp khó khăn, hãy liên hệ với họ trước khi họ làm vậy. Hỏi xem họ có vấn đề gì không. Chỉ ra bất kỳ vấn đề nào họ có thể gặp phải và đưa ra các mẹo về cách sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn.

Giữ cho mọi thứ trở nên đơn giản

Danh sách dài các tính năng, thông số kỹ thuật và chi tiết chứng minh giá trị cơ bản của sản phẩm hoặc dịch vụ thường được cho là gây ấn tượng với các nhà tiếp thị và nhà phát triển. Tuy nhiên, khách hàng không quan tâm đến điều này.

Đó là một sự thật khó chấp nhận, nhưng điều quan trọng là phải nhận biết được điều này sớm. Khách hàng đang tìm kiếm một giải pháp cho những khó khăn của họ. Đa số họ không quan tâm đến cơ chế hoạt động của nó. Họ muốn biết liệu nó có giải quyết được vấn đề của họ không và nó có đơn giản để sử dụng hay không.

Điều này phù hợp với quan điểm tiếp thị là tập trung vào lợi ích hơn là tính năng. Mọi người không quan tâm liệu phần mềm của bạn có sử dụng công nghệ định tuyến lưu lượng tiên tiến dựa trên đám mây hay không. Thay vào đó, họ quan tâm rằng phần mềm của bạn có nhanh chóng không và họ có phải đợi thông tin để tải xuống hay không.

Tất cả các tương tác với người tiêu dùng của bạn, từ tiếp thị, dịch vụ khách hàng đến bán thêm, nên tập trung vào các lợi ích cơ bản.

Tạo nội dung

Đây là một phương pháp không phải lúc nào cũng được đề cập trong các cuộc thảo luận về thành công khi tiếp cận khách hàng. Ở các khía cạnh khác, nó chỉ liên quan trực tiếp đến cốt lõi của lĩnh vực. Tuy nhiên, áp dụng thái độ, phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả nội dung.

Trong tiếp thị, thái độ của khách hàng cho thấy rằng bạn hiểu vấn đề của khách hàng và cách giải quyết chúng. Xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành với họ trước khi họ trở thành khách hàng nếu bạn đăng blog và bài viết về những thách thức mà họ phải đối mặt hàng ngày.

Xuất bản tài liệu phù hợp với tâm lý, nhu cầu của khách hàng cũng có thể hỗ trợ họ. Làm cho các nguồn hỗ trợ luôn sẵn sàng và hữu ích ngay lập tức sẽ giúp cho khách hàng của bạn nhanh chóng định vị thông tin họ yêu cầu.

Một chương trình thành công với số lượng khách hàng tiếp cận lớn sẽ hỗ trợ cho việc mở rộng công ty của bạn. Sự yêu thích, tin tưởng của khách hàng giúp ích cho hoạt động của đơn vị, từ đó họ trở thành khách hàng trung thành. Và khi bắt đầu cải thiện ở mỗi giai đoạn, bạn sẽ thấy rằng khách hàng đang thu được nhiều giá trị hơn từ sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Trả lời

Nguyễn Việt Hưng

Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Việt Hưng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty CP Lendbiz, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và điều hành hoạt động của Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng năm 1995 và thạc sĩ kinh tế ngành Tài chính – Ngân hàng tại Học viện tài chính năm 2006, ông đã có 24 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng:

  • 03 năm với vị trí Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Việt Á
  • 05 năm với vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
  • 03 năm đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Thăng Long

TRẦN ANH VƯƠNG

Cố vấn Cao cấp HĐQT

Ông Vương đảm nhiệm chức vụ cố vấn cao cấp Hội đồng quản trị Lendbiz từ năm 2018. Ông là một trong bốn ban giám khảo quyền lực của chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Ông Vương tốt nghiệp cử nhân và cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông Vương giàu kinh nghiệm trong nhiều  lĩnh vực kinh doanh khác nhau từ Xuất nhập khẩu, Sản xuất, Bất động sản và Đầu tư. Ông Vương còn là doanh nhân quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Ông hiện là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

PHẠM THANH DUNG

Thành viên HĐQT - GĐ Quản trị rủi ro

Bà Phạm Thanh Dung, thành viên HĐQT, đảm nhận vai trò Giám Đốc Khối Quản trị rủi ro. Bà Dung chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược Rủi ro, Phát triển sản phẩm, Xây dựng chính sách. Bà Dung tốt nghiệp Học Viện Ngân hàng và thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Bà có 16 năm kinh nghiệm tại các ngân hàng địa phương và quốc tế trước khi làm việc tại Lendbiz:

  • 04 năm làm Trưởng phòng quản lý rủi ro và thu hồi nợ – VPbank
  • 03 năm làm Giám đốc Chi nhánh, Prudential Finance
  • 04 năm làm Trưởng phòng phê duyệt và thẩm định – PGbank

NGUYỄN HỒNG PHONG

Giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh

Ông Nguyễn Hồng Phong đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Trung Tâm Kinh Doanh, trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh khu vực Hà Nội. Trước khi làm việc cho Lendbiz, ông Phong đã có 13 năm kinh nghiệm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • 2 năm: Trưởng phòng Quản lý rủi ro – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội
  • 5 năm: Trưởng phòng Khách hàng cá nhân – BIDV chi nhánh Nam Hà Nội

LÊ HOÀNG NGUYÊN

Giám đốc Công nghệ thông tin

Ông Lê Hoàng Nguyên hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Lendbiz. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ông đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và phát triển sản phẩm:

  • 02 năm làm Phó Giám Đốc Công ty CP Công nghệ An Vui
  • 03 năm Quản lý Dự án tại Công ty TNHH Fruitful Technology
  • 02 năm làm Lập trình viên cao cấp tại Công ty CP An Gia
  • 03 năm làm Lập trình viên cao cấp  tại Công ty CP Đào tạo và Giáo dục trực tuyến Net2E

PHẠM HOÀI NAM

Giám đốc Khối Đầu tư - Marketing

Ông Phạm Hoài Nam hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối đầu tư và Marketing. Ông Nam tốt nghiệp Đại học Quốc gia HN, Thạc sĩ báo chí truyền thông. Chuyên gia về thương hiệu và quan hệ báo chí. Có 8 năm làm cho các nhãn hàng, thương hiệu khác nhau như An Phước, Adavigo, Prosell,…

  • 3 năm làm Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần tư vấn BĐS Hoàng Gia
  • 2 năm làm Giám đốc Marketing Công ty TNHH Prosell Việt Nam
  • 3 năm làm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Đại Việt