3 MẸO PHÂN PHỐI TIẾP THỊ TỜ RƠI GIÚP THU HÚT KHÁCH HÀNG ĐẾN VỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NGAY LẬP TỨC!!!!

Bài viết được đăng tải trên Smallbizclub ngày: 29/10/2019

Phân phối tiếp thị tờ rơi là một trong những chiến lược tiếp thị truyền thống phổ biến nhất. Không chỉ là một lựa chọn hiệu quả về chi phí mà trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, nó vẫn rất hiệu quả.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội tiếp thị trực tiếp, 48% người tiêu dùng nhận được một tờ rơi thực sự đã ghé thăm cửa hàng được quảng cáo trên mảnh giấy. Trong khi một số người khác yêu cầu thêm thông tin, những người còn lại thực sự đã mua ít nhất một sản phẩm sau khi ghé thăm cửa hàng.

Các tùy chọn phân phối tờ rơi tạo ra một kênh lý tưởng để giao tiếp với khách hàng theo cách không gây khó chịu và “không bán hàng”. Hơn nữa, sẽ rất hấp dẫn khi khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận với bạn để biết thêm thông tin.

Tuy nhiên, để có một chiếc lược tiếp thị tờ rơi hiệu quả, bạn cần chú ý một số điều quan trọng sau. Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị tờ rơi:

1. Xác định mục tiêu và khách hàng mục tiêu của bạn

Trước tiên, trước khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị tờ rơi của mình, bạn cần xác định mục tiêu cuối cùng của mình là gì? Bạn đang cố gắng đạt được điều gì với chiến lược của mình? Và quan trọng hơn, bạn đang cố gắng thu hút ai? Xác định mục tiêu và khách hàng mục tiêu của bạn là hai bước đầu tiên quan trọng nhất để tạo ra một chiến lược phân phối tờ rơi hiệu quả.

Mục tiêu của bạn sẽ xác định thông điệp bạn viết trên tờ rơi. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm mới, tờ rơi nên chứa thông tin về lý do tại sao sản phẩm đó đáng mua. Hoặc, nếu bạn muốn thu hút khách hàng tại một sự kiện bán hàng, tờ rơi phải cung cấp cho họ thông tin về sự kiện như địa điểm, thời gian và các ưu đãi có lợi nhất. Nói một cách đơn giản, mục tiêu của bạn sẽ cho bạn biết những gì tờ rơi nên trình bày cho người xem để đạt được mục tiêu chính của bạn.

Xác định mục tiêu và khách hàng mục tiêu của bạn là hai bước đầu tiên quan trọng nhất để tạo ra một chiến lược phân phối tờ rơi hiệu quả.

Thứ hai, hiểu rõ khách hàng mục tiêu là điều tối quan trọng để tạo ra một tờ rơi thu hút được sự quan tâm của người đọc và khuyến khích họ thực hiện các hành động tiếp theo có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn phải làm là tìm hiểu thêm về khách hàng của mình. Từ việc tìm ra nơi bạn có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu của mình đến loại thông điệp nào sẽ thu hút được sự quan tâm của họ. Những chi tiết đó sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược khuyến khích người tiêu dùng đáp ứng những nỗ lực tiếp thị của bạn.

2. Nội dung thông điệp rõ ràng

Như với bất kỳ loại chiến lược tiếp thị nào, nội dung bạn hiển thị trước mắt khán giả của bạn là yếu tố quan trong nhất để đạt được kết quả tốt. Trong trường hợp chiến lược tiếp thị tờ rơi, nội dung sẽ là thông điệp mà người tiêu dùng nhìn thấy trên mảnh giấy bạn phân phối. Vì vậy, một thông điệp hiệu quả phải tuân theo một công thức lý tưởng tác động trực tiếp tới khách hàng mục tiêu của bạn: sự chú ý, sự quan tâm và mong muốn.

Trước hết, bạn phải thu hút sự chú ý của họ, vì vậy thông điệp của bạn phải thật lôi cuốn, hấp dẫn ngay người đọc từ “ánh nhìn đầu tiên”. Thứ hai, bạn cần nâng cao sự quan tâm của họ bằng cách cung cấp thông tin mà họ đang quan tâm và hữu ích với họ (ví dụ, sản phẩm sáng tạo mới nhất của bạn có gì đặc biệt và sẽ giúp họ những gì?). Thứ ba, hãy đảm bảo rằng khách hàng chủ động mong muốn những gì bạn cung cấp. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thông điệp tờ rơi của bạn là toàn diện, hấp dẫn và thú vị.

3. Chọn thời gian tối ưu

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn nên chọn mùa có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Đâu là thời điểm tốt nhất để chạy chiến dịch phân phối tờ rơi của bạn? Một số công ty chọn làm điều đó quanh năm. Nhưng, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn nên chọn mùa có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng hoa, bạn nên tập trung nỗ lực tiếp thị của mình trong các sự kiện như Ngày Valentine, Ngày Mẹ, hoặc Giáng sinh.

Phân phối tờ rơi chắc chắn là một lựa chọn tiếp thị giá rẻ và mang lại hiệu quả không ngờ khi bạn có một kế hoạch phân phối tiếp thị chi tiết và rõ ràng!

Các sản phẩm huy động vốn qua Lendbiz

Hộ kinh doanh

  • Kinh doanh tại Hà Nội​
  • Lợi suất huy động từ 1.5%/tháng.
  • Số tiền huy động lên tới 300 triệu.
  • Kỳ hạn từ 3 – 12 tháng.
  • Dành cho hộ kinh doanh chứng minh doanh thu qua bên thứ ba (Sao kê ngân hàng hoặc phần mềm bán hàng trực tuyến)

Doanh nghiệp (Easy)

  • Kinh doanh tại Hà Nội​
  • Lợi suất huy động từ 1.3%/tháng.
  • Số tiền huy động lên tới 400 triệu.
  • Kỳ hạn từ 3 – 12 tháng.
  • Dành cho doanh nghiệp chưa có báo cáo tài chính nhưng chứng minh được doanh thu qua sao kê tài khoản hoặc phần mềm bán hàng.

Doanh nghiệp (Simple)

  • Kinh doanh tại Hà Nội​
  • Lợi suất huy động từ 1.2%/tháng.
  • Số tiền huy động lên tới 1 tỷ đồng
  • Kỳ hạn từ 3 – 12 tháng.
  • Dành cho doanh nghiệp có 1 năm báo cáo tài chính trở lên
02432011856